19 รายวิชาทั้งหมด
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (Foreign)
ศึกษา การอ่านออกเสียง บทความ บทอ่านเรื่องทั่วๆไปซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความเป็นไปในสังคมโลก การเขียนประโยค และข้อความอธิบาย ที่มีเนื้อหาสัมพันธ์กับสิ่งที่ฟังและอ่าน การจับใจความสำคัญการวิเคราะห์ความ การระบุรายละเอียดให้เชื่อมโยงความรู้เดิมกับข้อเขียน การเปรียบเทียบความเหมือนและความต่าง
เพื่อให้สามารถเดาความหมายของคำศัพท์ ระบุรายละเอียด จับใจความสำคัญ เห็นความสำคัญของการใช้ภาษาต่างประเทศในชีวิตประจำวัน เห็นคุณค่าของการทำงานร่วมกัน มีความตระหนักในความสำคัญของการอ่าน และมีเจตคติที่ดีต่อรายวิชาอังกฤษในชีวิตประจำวันกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (Foreign)
อ่านและเขียนตัวอักษร
คำ กลุ่มคำ ประโยค และข้อความง่ายๆ ได้อย่างถูกต้องชัดเจน
เลือกและใช้คำสั่ง คำชักชวน คำขอร้องอย่างง่ายๆ ที่ฟังหรืออ่าน เลือกและระบุภาพตรงตามความหมายของคำ
กลุ่มคำ ประโยค และข้อความสั้นๆ ที่ฟังหรืออ่าน ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยค
บทสนทนา ข้อความหรือบทความสั้นๆ เขียนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว เพื่อน กิจวัตรประจำวัน
และสถานการณ์ในชีวิตประจำวันอย่างง่ายๆ อธิบายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ทำให้เกิดทักษะด้านความคิดที่สามารถยืดหยุ่นและปรับได้ตามสถานการณ์ต่างๆได้
หรือสามารถนำไปประกอบอาชีพได้
ศึกษาการอ่านออกเสียง พูด เขียน ตัวอักษร สะกดคำ กลุ่มคำ ประโยค และข้อความสั้นๆ คำทักทาย สำนวนที่ใช้ในชีวิตประจำวัน พูดแนะนำตนเอง นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว เรื่องใกล้ตัว บอกความหมายของตัวอักษร สะกดคำ กลุ่มคำ ประโยค และข้อความง่ายๆ ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง กิริยาท่าทาง ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเกาหลี
โดยใช้ทักษะการสื่อสาร ฟัง พูด อ่าน เขียน ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด และความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าในการเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษา และวัฒนธรรมเกาหลีอย่างเหมาะสม
อ่านออกเสียงข้อความถูกต้องตามหลักการอ่าน อ่านสารคดีเกี่ยวกับบุคลิกลักษณะ อาหาร วัฒนธรรมและประเพณี บุคคลสำคัญโดยใช้ทักษะ กลยุทธ์การอ่านดังนี้คือ การเดาความหมายของคำศัพท์จากบริบท การจับใจความสำคัญ ระบุรายละเอียด วิเคราะห์ความ ตีความเชื่อมโยงความรู้เดิมกับข้อเขียน ความสัมพันธ์เชิงลำดับ ใช้กระบวนการเขียนในการเขียนบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน พูดให้ข้อมูลและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านอย่างมีเหตุผล อภิปรายวิถีชีวิต ความคิด ความเชื่อ ประเพณีและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย ใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้า บันทึกข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ต้างๆ และนำเสนอด้วยการพูด
ศึกษา เสียง รูปแบบ พยัญชนะ สระ ความหมาย คำ กลุ่มคำ ประโยค สำนวน ข้อความง่ายๆ สนทนาเบื้องต้น คำสั่ง คำแนะนำ คำขอร้อง การตอบรับและปฏิเสธ ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเอง ข้อเท็จจริงและเรื่องราวใกล้ตัว ฟัง พูด อ่านและเขียนเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ในโรงเรียน ชื่อวิชา ตารางเรียน การบอกเวลาคำกริยา จุดเริ่มต้น สิ้นสุดในการทำกิจกรรม คำบ่งชี้ พูดคุยเกี่ยวกับการเดินทาง ยานพาหนะ วิธีการในการเดินทาง การบอกจำนวนเวลา เทศกาล วันสำคัญของชาวญี่ปุ่น พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆ โดยใช้ถ้อยคำ น้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษารูปแบบการพูดแสดงความคิดเห็น และสนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ที่เป็นทางการ รวมทั้งฝึกสรุป ข้อมูลที่ได้จากการฟัง เกิดทักษะในการทำงานร่วมกันและมีความฉลาดทางอารมณ์
โดยใช้ทักษะกระบวนการเรียนรู้ทางภาษาที่หลากหลาย การฝึกปฏิบัติตามสถานการณ์ต่างๆ กระบวนการคิดวิเคราะห์กระบวนการศึกษาค้นคว้า และสืบค้นข้อมูล
เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความเข้าใจ เห็นคุณค่าในการเรียนภาษาญี่ปุ่น สามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม
สนทนาอย่างต่อเนื่องและเขียนโต้ตอบแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว และเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม ใช้ภาษาและท่าทางในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสมกับระดับบุคคล สถานที่ โอกาสและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เข้าใจความแตกต่างระหว่างภาษาจีนกับภาษาไทยในเรื่องคำ วลี สำนวน ประโยค ข้อความต่างๆ และนำไปใช้ในสถานการณ์ต่างๆอย่างถูกต้องเหมาะสม พูดและเขียนแสดงความต้องการ ขอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธในสถานการณ์ต่างๆโดยเลือกใช้ทักษะกระบวนการฟัง พูด อ่าน เขียน ทักษะการจำ คิด วิเคราะห์และเขียน สื่อความกระบวนการทำงานกลุ่ม/คู่ และสมรรถนะ 5 สมรรถนะ คือ ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี เพื่อให้นักเรียน เป็นผู้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย และมีจิตสาธารณะ อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม สืบสานศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ชุมชนร่วมพัฒนา ยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
เข้าใจโครงสร้างคำ ประโยค กระบวนการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน สามารถปฏิบัติตามคำแนะนำในคู่มือการใช้งานต่าง ๆ คำชี้แจง คำบรรยาย เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ รวมทั้งใช้ภาษาแสดงความต้องการ ความรู้สึก ความคิดเห็น โต้ตอบ นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ข่าว ประเด็นที่อยู่ในความสนใจในท้องถิ่น สังคม ประสบการณ์ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตในสถานการณ์จริง และสถานการณ์จำลองได้อย่างมีเหตุผล และเหมาะสม เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสารของโรงเรียน ชุมชน และท้องถิ่น สามารถนำหลักเกณฑ์ที่ได้ไปใช้ในการฟัง พูด อ่าน และเขียน เพื่อพัฒนาตนเอง เพื่อศึกษาต่อ และเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพและมีสุนทรียภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (Foreign)
อ่านออกเสียงข้อความ
ข่าว ประกาศ โฆษณา บทร้อยกรอง และบทละครสั้นถูกต้องตามหลักการอ่าน ปฏิบัติตามคำแนะนำในคู่มือการใช้งานต่างๆ เลือกและใช้คำขอร้อง คำชี้แจง คำอธิบาย และคำบรรยาย ให้คำแนะนำ
พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือ ในสถานการณ์ จำลองหรือสถานการณ์จริงอย่างเหมาะสม
อธิบาย ระบุและเขียนประโยค
ข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (Foreign)
ศึกษาตัวอักษร คำ กลุ่มคำ ประโยค ข้อความ อ่านและเขียนบทอ่านสั้นๆ
ได้อย่างถูกต้องชัดเจน ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ คำอธิบาย อธิบายหรือเขียนประโยคและข้อความ
ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน เขียนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง
บุคคล กิจกรรม ประสบการณ์ สถานการณ์ต่างๆ เหตุการณ์ เปรียบเทียบเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
เขียนบรรยายแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัว กิจกรรม
และประสบการณ์อย่างมีเหตุผล ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ของญี่ปุ่น
โดยใช้โดยใช้กระบวนการเรียนภาษา กระบวนการสร้างความคิดรวบยอด กระบวนการกลุ่มกระบวนการแก้ปัญหา กระบวนการศึกษาค้นคว้า กระบวนการสำรวจข้อมูล
เพื่อให้มีความรู้ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และมีทักษะในการปฏิบัติงาน มีความ รักชาติ ศาสน์กษัตริย์ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาญี่ปุ่น
สอนระดับม.4 ห้อง 1 //ห้อง 8 // ห้อง 9
รหัสวิชา จ31205
คำอธิบายรายวิชา :
ศึกษาคำศัพท์ ประโยค ข้อความที่ใช้ในการสื่อสารขั้นพื้นฐานและศึกษาขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมจีน ฝึกทักษะฟังพูด อ่าน เขียนภาษาจีนเกี่ยวกับคำศัพท์สำนวนประโยคที่ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อให้มีทักษะพื้นฐาน การใช้ภาษาจีนระดับต้นในการสื่อสารในเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเองสถานการณ์ใกล้ตัว
ศึกษาแนวคิดหลักของโครงสร้างคำ ประโยค สำนวน กระบวนการเขียนภาษาอังกฤษ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนในการเขียนภาษาอังกฤษ ข้อผิดพลาดที่พบได้ทั่วไปในการเขียนภาษาอังกฤษ การเขียนภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ การเขียนอ้างอิงในงานเขียนภาษาอังกฤษ การเขียนจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ภาษาอังกฤษในการสมัครเรียนและสมัครงานเบื้องต้น
This is a general English course that will focus on improving your reading, writing, listening, and speaking skills.
We will be using the Wide Angle 3 coursebook.
ศึกษา อธิบาย พูดและฝึกฝนประโยคสนทนาที่ใช้ในการจองห้องพักโรงแรมผ่านทางโทรศัพท์และหน้าสำนักงาน การกล่าวต้อนรับและบอกข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม การแสดงความต้องการ เสนอ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์จำลอง หรือสถานการณ์จริงที่ใช้ในโรงแรม และการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลโรงแรมในท้องถิ่น โดยเน้นการพูดและเขียนบทสนทนา ประโยคโต้ตอบด้วยความสามารถในการคิด ความสามารถในการสื่อสาร และความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต เพื่อให้มีทัศนคติที่ดี เกิดความสนุกสนาน และเห็นประโยชน์ของการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการโรงแรมซึ่งสามารถนำไปใช้ศึกษาต่อหรือนำไปใช้ในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต